THỊ TRƯỜNG BAO BÌ NHỰA CỨNG DỰ KIẾN ĐẠT DOANH THU 1,5 TỶ USD TRONG NĂM 2022

Tại hội thảo về thị trường bao bì vừa diễn ra mới đây, đại diện Khối Dịch vụ Nghiên cứu thị trường và Tư vấn – FiinGroup, phân tích, tổng sản lượng bao bì giấy do Việt Nam sản xuất đạt 4,76 triệu tấn trong năm 2021 và 4,94 triệu tấn (dự kiến năm 2022). Khối lượng tiêu thụ giấy bao bì đạt 5,2 triệu tấn (năm 2021) và 5,5 triệu tấn (dự kiến năm 2022).

Hiệp hội Bao bì Việt Nam cho biết, thị trường bao bì tại Việt Nam gồm 4 phân khúc là bao bì nhựa, giấy và carton, kim loại, thủy tinh. Trong đó, thị trường bao bì nhựa cứng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trung bình hàng năm là 12,3% với dự báo đạt 1,5 tỉ đô la Mỹ trong năm 2022. Thị trường này có động lực tăng trưởng từ ngành đồ uống, thực phẩm, đồ dùng gia đình và chăm sóc sức khỏe…

Còn thị trường bao bì nhựa mềm có hai nhóm sản phẩm là bao bì màng đơn và bao bì màng phức hợp. Thị trường sản phẩm này được thúc đẩy nhờ nhu cầu từ ngành thực phẩm đóng gói.

Theo một số doanh nghiệp, ngành bao bì, trong tương lai, bao bì carton chiếm ưu thế, cơ hội cũng mở ra cho bao bì nhựa mềm có thành phần tái chế.

(Điểm tin báo chí)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay