Theo nhận định từ ICIS, giá cước vận tải đường biển dự kiến sẽ vẫn thấp cho đến quý III/2023, khi bước vào mùa nhu cầu cao điểm trong năm.
Ở quý II tới, giá container biển khả năng sẽ vẫn yếu, do nhu cầu hàng hóa yếu ở các khu vực. Các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ cần có thời gian để vượt qua mức tồn kho cao liên tục.
Giá cước vận chuyển container từ Đông Á và Trung Quốc đến Mỹ tiếp tục giảm trong tuần vừa qua. Giá cước giao ngay đến Bờ Tay Hoa Kỳ giảm xuống chỉ còn trên 1.000 USD/FEU (đơn vị tương đương 40 foot), trong khi giá cước đến Bờ Đông Hoa Kỳ giảm 3% trong tuần và chỉ còn dưới 2.200 USD/FEU.
Giá cước đến Bờ Tây thấp hơn 94% so với cùng thời điểm một năm trước, trong khi tỷ lệ đến Bờ Đông thấp hơn 87%.
Tính chung, giá container đường biển toàn cầu giảm trung bình 2% trong tuần qua, ngoại trừ giả tại châu Á chủ yếu đi ngang.
Tàu container có liên quan đến ngành công nghiệp hóa chất vì hầu hết hạt nhựa như PP. PE được vận chuyển ở dạng viên.
(Theo ICIS)